Dịch vụ đám mây đã góp phần phát triển nên Cloud Business Process Management để tăng cường hiệu quả trong các hoạt động kinh doanh. Kết hợp giữa giám sát quá trình kinh doanh và dịch vụ đám mây để tạo nên một môi trường linh hoạt. Giúp khả năng mở rộng dễ dàng và tổ chức, cải thiện các hoạt động kinh doanh được nâng lên một tầm cao mới. Một doanh nghiệp truyền thống sẽ rất khó khăn để hoạt động nếu thiếu đi giải pháp này.
Mục tiêu chính của Cloud Business Process Management
Để được lựa chọn và sử dụng thì Cloud Business Process Management phải đóng một vai trò thiết yếu trong hoạt động của doanh nghiệp. Rõ ràng chúng ta đã biết được nó cải thiện và tăng cường mức độ so với quản lý kinh doanh truyền thống. Tuy nhiên cụ thể thì nó đánh vào các mục tiêu và yếu tố chủ đạo nào.
Tăng cường về hiệu suất
CBPM cung cấp các khả năng giúp tối ưu hóa và tự động hóa các quy trình cơ bản khi kinh doanh của một doanh nghiệp. Các tác vụ trước đây cực kỳ tiêu tốn thời gian và tài nguyên nay sẽ được rút gọn lại và giải quyết một cách nhanh chóng và hoàn thiện hơn.
Tăng cường sự linh hoạt
Mức độ tùy chỉnh về quy trình làm việc được thay đổi liên tục dựa vào quy mô và tầm vóc của doanh nghiệp là như thế nào. Với việc thay đổi liên tục để phù hợp với thị trường thì Cloud Business Process Management luôn đáp ứng để doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh hợp thời.
Cắt giảm chi phí tối đa
Với kế hoạch kinh doanh cơ bản và nguồn tài nguyên khổng lồ, việc tiêu tốn ngân sách lớn mà không đem lại hiệu quả cao dường như đã dần hiện ra trước mắt. Sử dụng dịch vụ đám mây sẽ giúp giảm bớt chi phí vận hành. Thời gian xử lý thông tin để phát triển chiến lược kinh doanh mới cũng được cải thiện đáng kể.
Tăng mức độ cạnh tranh
Một doanh nghiệp thành công là luôn có những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường trong nhiều năm liên tiếp. Để có thể trụ vững và liên tục khuấy đảo thị trường cần một chiến lược và cách quảng bá hấp dẫn. Làm sao để lôi kéo và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và thị trường tạo ra doanh thu khổng lồ. CBPM sẽ cùng đồng hành với doanh nghiệp trong chiến dịch này.
Các giai đoạn khi sử dụng Cloud Business Process Management
Cloud Business Process Management không thể được thực hiện và đạt hiệu quả ngay lập tức. Nó phải trải qua rất nhiều các bước khác nhau để được xét duyệt và thực sự đưa vào quản lý quy trình kinh doanh của một doanh nghiệp bất kỳ.
- Xác định quy trình đầu tiên: Hiểu rõ các bước để phân loại quy trình, luồng công việc và các tương tác giữa các phần tử trong quy trình. Xác định điểm mạnh và điểm yếu trong giai đoạn đầu tiên để nhận ra vấn đề quan trọng nhất và cơ hội cải thiện nó.
- Tối ưu hóa quy trình mới: Bắt đầu thiết kế quy trình mới sau khi đã tìm hiểu về tình trạng và quy trình cũ. Tái thiết và cải thiện các chi tiết trong quy trình cũ. Làm sao để nâng cao năng suất, giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố. Áp dụng các công nghệ và công cụ mới và kiểm tra sự tương thích.
- Bắt đầu triển khai quy trình: Sau khi đã hài lòng với các thay đổi, giờ là lúc đưa quy trình mới vào để chính thức sử dụng cho doanh nghiệp. Chuẩn bị công cụ và môi trường cần thiết để lưu trữ tài nguyên của quy trình mới. Sử dụng vào những hoạt động kinh doanh mới đầu tiên.
- Giám sát để thay đổi liên tục: Liên tục theo dõi tiến trình và hiệu quả mà quy trình mới đạt được. Phát hiện ra những điểm bất thường về hiệu suất để tiến hành cải thiện và sửa chữa ngay lập tức. Cứ như vậy duy trì trong thời gian dài và dần hoàn thiện quy trình kinh doanh hoàn toàn mới.
Kết luận
Cloud Business Process Management sẽ cần rất nhiều thời gian để phát triển và hoàn thiện các sai sót cho từng doanh nghiệp. Vậy nên đây sẽ là một phương án chậm mà chắc để đem lại chiến lược kinh doanh an toàn và ổn định nếu doanh nghiệp thực sự kiên nhẫn với nó.
———————————————————————
Nếu quý khách gặp khó khăn hay có thắc mắc gì, vui lòng liên hệ VNDATA qua thông tin sau:
- Công ty Cổ Phần Công Nghệ Lưu Trữ Việt
- Address: 61/3 Bình Giã, P. 13, Q. Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
- Trang web: https://vndata.vn
- Hotline: 0971-05-4444
- Email: support@vndata.vn