Content Delivery Network, hay còn được viết tắt là CDN, đang trở thành một công cụ mạnh mẽ với rất nhiều các website trên toàn thế giới. Bạn đang là chủ một doanh nghiệp hay tổ chức và muốn mở rộng trên mạng xã hội. Bạn tự hỏi liệu bạn có phải dùng Content Delivery Network (CDN)? Nhưng bạn chưa hiểu biết về thuật ngữ này. Vậy nên, VNDATA sẽ cho bạn tất cả những gì cần biết về CDN.
Giải thích tường tận về định nghĩa Content Delivery Network
Có thể nói rằng, Content Delivery Network là mạng lưới máy chủ đảm nhận vai trò sao lưu dữ liệu, nhất là các thông tin mà bạn đã đẩy lên website tĩnh. Sau đó, CDN còn làm nhiệm vụ phân chia các dữ liệu này cho các PoP thành viên.
Cuối cùng, từ thông tin mà các PoP này nhận được, nó sẽ phân phối và gửi đến người dùng cuối. Chúng ta có thể gọi những người dùng này chính là khách hàng, đối tác của bạn. Những người đang trực tiếp đọc nội dung được chia sẻ và đã từng lưu trữ thông qua CDN.
Ưu điểm hàng đầu khi sử dụng CDN cho doanh nghiệp
Có rất nhiều ưu điểm khi sử dụng Content Delivery Network (CDN) cho doanh nghiệp của bạn. Phải nói rằng, nhờ có CDN, bạn đang giúp cho mặt hàng của mình có thể tiếp cận gần hơn đến với khách hàng.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả SEO
Nhờ có tác dụng của Content Delivery Network, người dùng có thể trải nghiệm trang website của công ty, doanh nghiệp và nhà phát triển cá nhân nhanh hơn. Tốc độ duyệt trang và truy cập, tải dữ liệu được mượt mà hơn rất nhiều.
Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn nhờ CDN
Content Delivery Network giúp làm giảm tải băng thông cũng như dung lượng lưu trữ cho máy chủ gốc. Vì thế doanh nghiệp đỡ tốn một khoản tiền lớn để có thể thuê và nâng cấp các VPS của mình.
Hơn nữa, với mạng lưới máy chủ phân tán trên toàn thế giới, CDN giúp tăng khả năng tiếp cận của khách hàng, tăng thời gian phản hồi của website lên rất nhiều lần.
Trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, việc có nhiều khách hàng được tiếp cận với trang web của bạn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ít nhất là bạn có thể cắt giảm thêm chi phí quảng cáo bằng các loại hình khác nhờ sự góp sức của CDN.
Bảo mật tuyệt đối dựa vào Content Delivery Network
Nhờ sự có mặt của CDN, vấn đề bảo mật được nâng lên đáng kể. Trang của bạn sẽ hạn chế được sự tấn công của các tin tặc dẫn đến chết trang hay mất dữ liệu. CDN làm được điều này do nó được phân tán ra khắp nơi trên thế giới, vì thế mà ngăn chặn các cuộc tấn công bằng DDoS.
Hoạt động kinh doanh là hoạt động càng mang tính độc quyền trong quá trình quảng bá, cung cấp sản phẩm thì bạn càng dễ dàng trở thành người chiến thắng. Vì thế, việc sử dụng Content Delivery Network (CDN) đóng vai trò rất lớn trong chiêu bài “độc quyền” này nhờ chức năng bảo mật tuyệt vời.
VNDATA đơn vị hàng đầu cung cấp CDN tại Việt Nam
Tại Việt Nam hiện nay, địa chỉ hàng đầu cung cấp Content Delivery Network cho khách hàng sử dụng. Đơn vị còn có các dịch vụ đi kèm khiến cho website của bạn được tối ưu hoá một cách tốt nhất, tăng trải nghiệm cho người dùng, tăng truy cập, tiếp cận và được Google đánh giá cao.
Một ưu điểm nữa là giá đơn vị cung cấp chỉ từ 500.000 đồng/tháng, thấp hơn rất nhiều so với các đơn vị cung cấp sản phẩm khác. Hơn hết, VNDATA cho phép trải nghiệm thử sản phẩm trước khi bỏ tiền mua CDN được cung cấp bởi công ty.
Lời kết
Vậy là VNDATA đã giải thích chi tiết về Content Delivery Network cho bạn qua bài viết trên. Qua đó, VNDATA mong rằng bạn sẽ có sự đánh giá chính xác với tầm quan trọng của CDN và có sự lựa chọn thông minh. Đồng thời, không quên sử dụng dịch vụ của VNDATA để có cho mình website chất lượng nhất để quảng bá sản phẩm.
———————————————————————
Nếu quý khách gặp khó khăn hay có thắc mắc gì, vui lòng liên hệ VNDATA qua thông tin sau:
- Công ty Cổ Phần Công Nghệ Lưu Trữ Việt
- Address: 61/3 Bình Giã, P. 13, Q. Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
- Trang web: https://vndata.vn
- Hotline: 0971-05-4444
- Email: support@vndata.vn